Sửa chữa các sự cố hỏng phớt chặn dầu

Sửa chữa các sự cố hỏng phớt chặn dầu Phân tích các vấn đề phát sinh trong làm kín thông thường Phớt được chọn có phù hợp với điều kiện làm việc của thiết bị ? Kiểm tra thân ổ và trục Kiểm tra & phân tích dạng mòn hỏng của phớt Xem lại bản vẽ OEM

Phân tích các vấn đề phát sinh trong làm kín thông thường
Phớt được chọn có phù hợp với điều kiện làm việc của thiết bị ?
Kiểm tra thân ổ và trục
Kiểm tra & phân tích dạng mòn hỏng của phớt
Xem lại bản vẽ OEM
Dạng hỏng thông dụng :
Do lực đóng quá mạnh
Có lệch tâm giữa ổ và trục hoặc/và trục không tròn
Lưỡi phớt mòn không đều
Nhiệt làm nứt, áp lực chất bôi trơn tống ra, sai kích thước, dạng phớt
Không tương thích với chất bôi trơn

Các bước phân tích hỏng phớt cơ bản

Kiểm tra phớt trước khi tháo:
Điều kiện khu vực làm việc
Lượng dầu rỉ
Nguồn gốc dầu rỉ
Lau sạch khu vực và kiểm tra:
Có khấc, mép sắc trên thân ổ ?
Phớt bị lệch, lắp không đúng, lỏng trong thân ổ !
Trục / ổ bị lệch tâm, thân phớt bị biến dạng !
Kiểm tra phớt:
Xác định loại và vật liệu phớt.
Tình trạng và dạng mòn lưỡi phớt chính.
Đường kính ngoài, lò xo…
Các dạng hỏng thường gặp - Lệch tâm trục và ổ
Các dấu hiệu
Bị rỉ dầu nhanh chóng
Lưỡi phớt mòn một phía (không đều)
Mòn nhiều và đều
Các nguyên nhân
Trục bị lệch tâm quay
Lệch tâm giữa trục và ổ
Trục bị cong…
Làm đúng
Kiểm tra trục và thân ổ trước khi lắp phớt
Đo, kiểm tra độ lệch tâm

Mòn lưỡi phớt 

Các dấu hiệu
Lưỡi phớt mòn nhiều và đều
Chất mài mòn vẫn còn nằm trên
trục và lưỡi phớt
Các nguyên nhân
Bề mặt trục không đủ bóng
Chất mài mòn đọng dưới lưỡi phớt
Không đủ chất bôi trơn phớt
Ap lực phớt quá lớn, bị lệch tâm
Làm đúng
Kiểm tra trục, dùng loại phớt ngăn chặn tạp chất
Cung cấp đủ chất bôi trơn phớt
Dùng phớt chịu được áp lực cao…

 


Trục không tròn 

Các dấu hiệu
Bị rỉ dầu nhanh chóng
Các nguyên nhân
Trục không tròn
Trục bị vát phẳng
Làm đúng
Kiểm tra trục, dùng panme đo 3 vị trí,
dọc trục & hướng kính (cách nhau 120 độ
Dung sai trục trong phạm vi cho phép
Độ bóng bề mặt Ra 0.25-0.50 micon
Sửa bề mặt trục mòn bằng speedi-Sleeve

Khi lắp đặt phớt, đóng hư phớt 

Các dấu hiệu
Thấy các vết lõm trên lưng phớt
Làm méo các phần tử của phớt
Lò xo có thể bị bật ra ngoài
Các nguyên nhân
Dùng búa sắt đóng trực tiếp vào phớt
Làm đúng
Không dùng búa đóng trực tiếp
Dùng dụng cụ lắp thích hợp hay kê gỗ

Phớt bị hư do lò xo 

Các dấu hiệu
Lò xo lỏng, bật ra khỏi phớt, làm hư các chi tiết khác. Mất lò xo
Các nguyên nhân
Lò xo chưa được lắp vào phớt, bị bật ra trước khi lắp
Phớt bị xung lực lớn trong khi lắp
Làm đúng
Kiểm tra lò xo của phớt mới, lắp lò xo vào
Dùng dụng cụ lắp thích hợp
Lực ép để lắp đồng đều


Lưỡi phớt bị cắt

Thiếu bôi trơn


Nứt phớt ở nhiệt độ cao

Phớt bị hỏng ở áp suất cao


Trên là các dạng phớt bị hỏng trong quá trình lắp và vận hành. Quý khách hàng cần tư vấn về chọn phớt chặn dầu SKF, lắp đặt sử dụng phớt SKF xin hãy liên hệ đến đại lý SKF.

Để được tư vấn về sản phẩm SKF, Xin liên hệ với Đại lý phân phối SKF tại Hà Nội
Công ty CP Thương mại và Công nghệ TST Việt Nam
Số E24/68 đường Trung kính, Cầu Giấy, Hà Nội
Email: skf@tstvietnam.vn
Mobile: 0982.96.1906

Nhà phân phối Ủy quyền SKF tại Việt Nam

Chúng tôi đảm bảo cung cấp hàng chính hãng SKF đầy đủ CO, CQ