Hướng dẫn lắp đặt phớt chặn dầu ( bài 2)

Hướng dẫn lắp đặt phớt chặn dầu ( bài 2) Kiểm tra thân ổ, làm sạch các gờ, cạnh sắc, có vát mép. Kiểm tra trục, làm sạch bavia, các khấc, rãnh, đầu trục… Kiểm tra kích thước trục, thân ổ tương ứng với phớt .

Lắp đặt phớt V-Ring
Làm sạch bề mặt trục và mặt tựa, không dính dầu
Thoa nhẹ một lớp dầu silicone lên mặt tựa hay phớt
Lắp vào bằng tay
Kéo V-ring vào trục (có thể kéo dãn đến 2,5 lần đường kính của V-Ring)
Kích thước lớn (500mm) có thể dùng dụng cụ đưa vào trục và phớt để kéo dễ dàng
Lắp đúng khoảng cách B1 (theo quy định của từng NSX)


 

Các dạng hỏng thường gặp khi lắp - Do trục có gờ sắc
Các dấu hiệu
Bị rỉ dầu nhanh chóng, có thể nhìn thấy vết cắt trên lưỡi phớt
Các nguyên nhân
Có gờ sắc trên trục (rãnh chốt, then) làm rách lưỡi phớt
Cạnh sắc ở đầu trục hoặc thân ổ
Làm lại trục, thân ổ

 

 

Các dạng hỏng thường gặp khi lắp - phớt bị lệch
Các dấu hiệu
Bị rỉ dầu nhanh chóng
Lưỡi phớt mòn nhiều / ít
Trục mòn rộng hơn
Các nguyên nhân
Lực lắp không đều
Thân ổ không có mép dẫn hướng, bị lệch khi lắp
Phớt không vuông góc với trục
Thực hiện đúng quá trình lắp



 

Các dạng hỏng thường gặp khi lắp - vỏ ngoài bị móp
Các dấu hiệu
Bị rỉ dầu ngay
Phần vỏ nhìn thấy bị móp
Lưỡi phớt bị nâng khỏi trục
Các nguyên nhân
Không tác dụng lực lắp lên đường kính ngoài của phớt
Thực hiện đúng quá trình lắp
Sử dụng đúng dụng cụ
Lực ép đồng đều trên đường kính ngoài

 


Để được tư vấn về sản phẩm SKF, Xin liên hệ với Đại lý phân phối SKF tại Hà Nội
Công ty CP Thương mại và Công nghệ TST Việt Nam
Số E24/68 đường Trung kính, Cầu Giấy, Hà Nội
Email: skf@tstvietnam.vn
Mobile: 0982.96.1906


Nhà phân phối Ủy quyền SKF tại Việt Nam

Chúng tôi đảm bảo cung cấp hàng chính hãng SKF đầy đủ CO, CQ