Vòng cách polymer hai mảnh hiệu suất cao mới đẩy vòng bi cầu rãnh sâu Hybrid của SKF đến những giới hạn mới và mang lại sự linh hoạt hơn trong các lựa chọn thiết kế. Bằng cách cho phép tốc độ quay cao hơn, nó hoạt động yên tĩnh và hiệu quả hơn so với các vòng bi có lồng thông thường. Hơn nữa, nó cho phép mật độ công suất cao hơn, dẫn đến công suất đầu ra nhiều hơn từ động cơ điện có cùng kích thước.
SKF đã phát triển một loại ổ bi cầu rãnh sâu hybrid mới cho các ứng dụng tốc độ cao. Vòng bi mới nhằm vào các ứng dụng như động cơ kéo ngành đường sắt, cũng như máy điện và truyền động. SKF đã có ba khách hàng thử nghiệm, tất cả đều là OEM.
Lồng nhẹ mới giúp tăng tốc độ giới hạn ít nhất 60 % so với thiết kế truyền thống. Ngoài ra, lồng polyme giúp giảm ma sát, dẫn đến hoạt động yên tĩnh hơn và cho phép mật độ năng lượng cao hơn trong ứng dụng.
Andreas Pichler, kỹ sư kinh doanh và dự án tại skf cho biết: “Thiết kế lồng mới của chúng tôi giúp khách hàng của chúng tôi nhận được nhiều năng lượng hơn từ động cơ điện, cho phép giảm quy mô.
Bằng cách cải thiện hiệu suất của máy móc và truyền động điện, ổ trục mới có thể cắt giảm mức tiêu thụ năng lượng, tăng độ tin cậy và giảm tổng chi phí sở hữu.
Lồng hai mảnh của nó được làm từ PEEK và PA66, giúp nó nhẹ hơn 80 % so với lồng đồng. Ngoài việc chạy êm hơn, ổ trục hoạt động ở nhiệt độ thấp hơn, giúp kéo dài tuổi thọ dầu mỡ và kéo dài khoảng thời gian tái bôi trơn. Điều này có thể giúp các kỹ sư linh hoạt hơn trong các lựa chọn thiết kế của họ.
Ngoài ra, tốc độ giới hạn của nó gấp đôi so với lồng polyamide một mảnh và cao hơn 60 % so với lồng đồng thau.
Các thanh lồng liên kết chắc chắn đảm bảo độ chắc chắn, giúp kéo dài thời gian sử dụng trong điều kiện khắc nghiệt. Hình học được tối ưu hóa cũng giúp loại bỏ biến dạng hướng tâm do lực ly tâm cao, 'hiệu ứng ô dù', thường xảy ra trên các lồng kiểu chụp nhanh chạy ở tốc độ cao.